Tin tức sự kiện

Thu hút khách hàng cũ thế nào để tăng lợi nhuận?

20-01-2024

Có thể bạn chưa biết: Việc duy trì khách hàng trung thành giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và bán hàng hiệu quả hơn nhiều so với thu hút một khách hàng mới. Do đó, hãy thu hút và nuôi dưỡng khách hàng cũ thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp theo cách dưới đây.

Chiến lược thu hút khách hàng cũ để tăng lợi nhuận
Chiến lược thu hút khách hàng cũ để tăng lợi nhuận

3 nhóm khách hàng cũ mà doanh nghiệp nên ưu tiên

Liên hệ với tất cả khách hàng cũ không phải ý tưởng hay trong mọi trường hợp, trừ khi doanh nghiệp của bạn có một chương trình tri ân cực lớn. Bởi việc liên hệ với tất cả khách hàng cũ sẽ tốn khá nhiều thời gian và nguồn lực, thậm chí còn gây phiền phức cho khách hàng nếu tình huống lặp lại nhiều lần.

Do đó, để tiết kiệm chi phí, nguồn lực và gia tăng tỷ lệ thành công, doanh nghiệp nên tập trung ưu tiên 3 nhóm khách hàng cũ sau:

  • Khách hàng đã hoàn tất thanh toán hóa đơn: Tất nhiên rồi, điều này sẽ giúp giao dịch mới của doanh nghiệp thuận tiện hơn và có được doanh thu nhanh chóng hơn chứ không phải thêm khoản nợ.
  • Khách hàng hài lòng về doanh nghiệp: Những khách hàng để lại đánh giá tích cực trên các nền tảng trực tuyến hoặc từng cảm ơn doanh nghiệp vì đã phục vụ xuất sắc đều đáng để ưu tiên liên hệ lại. Vì nhóm khách hàng này đã hài lòng với doanh nghiệp nên khả năng mua hàng cao hơn.
  • Khách hàng có thể hưởng lợi từ các chương trình của doanh nghiệp: Nếu doanh nghiệp có thêm gói giá phù hợp hoặc CTKM cho dịch vụ nào đó, hãy thông báo điều đó tới khách hàng cũ cần đến. 

Chủ động thu hút khách hàng cũ một cách thường xuyên, bạn sẽ nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh và tìm được nhiều giao dịch hơn trong quá trình này.

Cách thức liên lạc với khách hàng cũ

Để thu hút khách hàng cũ, doanh nghiệp cần xác định được cách tiếp cận phù hợp. Phương pháp liên hệ cần chuyên nghiệp, nhưng mang tính cá nhân và đảm bảo khách hàng cảm thấy được tôn trọng khi nhận được thông tin.

  • Email: Email thường là lựa chọn tốt vì doanh nghiệp có nhiều không gian để trình bày trọn vẹn lý do liên hệ, chương trình ưu đãi … cũng như giúp khách hàng phản hồi một cách thuận tiện hơn.
  • Cuộc gọi: Cuộc gọi cũng là một ý tưởng hay, nhưng sẽ phù hợp nhất nếu người bán có mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Vì trong nhiều trường hợp, khách hàng sẽ lầm tưởng số lạ và bỏ qua.
  • Phương tiện truyền thông xã hội: Một tin nhắn thân thiện về các chương trình ưu đãi mới trên các nền tảng truyền thông xã hội có thể mở ra cơ hội trao đổi nhiều hơn, tăng khả năng thu hút khách hàng đã quan tâm đến dịch vụ đó từ trước.

Sau khi đã xác định phương tiện tốt nhất để tiếp cận, giờ là lúc quyết định nên nói gì để thu hút khách hàng cũ hiệu quả.

Cách nói chuyện để tăng khả năng thu hút khách hàng cũ thành công

Dù liên hệ với khách hàng cũ qua gửi email, gọi điện hay nhắn tin trên mạng xã hội thì cũng cần đảm bảo doanh nghiệp có lý do rõ ràng, thuyết phục khách hàng. Việc gọi cho khách hàng và chỉ hỏi “Xin chào, bên em đang có chương trình khuyến mại …..” thì khả năng cao khách hàng sẽ cảm thấy phiền phức và từ chối. Hãy thông báo cho khách hàng cũ về những ưu đãi mới nhất, đặc biệt hoặc giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ mới tương tự như các sản phẩm và dịch vụ họ đã mua trước đó.

Dù là hành động gì thì doanh nghiệp cũng cần đảm bảo mang đến cho khách hàng cũ những điều hữu ích khi liên hệ lại. Khách hàng  sẽ đánh giá cao việc doanh nghiệp dành thời gian hỗ trợ họ và sẽ cân nhắc tiếp tục sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Ngay cả khi họ không mua hàng ngay lúc đó, khách hàng vẫn sẽ cảm nhận được thiện chí của doanh nghiệp và từ đó giúp nuôi dưỡng mối quan hệ lâu dài, khiến họ luôn nhớ đến bạn mỗi khi có nhu cầu.

Đôi khi, việc thu hút khách hàng cũ có thể không mang lại doanh thu ngay lập tức. Nhưng nỗ lực tạo ra trải nghiệm tích cực cho khách hàng trên các kênh liên lạc sẽ thu được kết quả không ngờ. Theo thời gian, với sự kiên nhẫn và nhất quán, khách hàng cũ sẽ tương tác lại và trở thành khách hàng thường xuyên của doanh nghiệp.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN 24H GROUP 

Trụ sở:  Số 5 ngõ 178 Thái Hà, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, TP Hà Nội

VPGD:  Số 43 ngõ 68 Trung Kính, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội 

MST: 0105397200 

Hotline:  0911 663 999 – Tổng đài: 18006024 

Facebook: https://www.facebook.com/24hCompany 

Email: info@24hgroup.com.vn