Tin tức sự kiện

Hành trình tặng laptop – Tiếp sức cho cô giáo tương lai “mang chữ về bản”

23-12-2023

Trong suốt thời gian kết hợp với Dự án ĐƯỢC HỌC, 24h Group đã trao tặng laptop cho rất nhiều bạn sinh viên đồng bào thiểu số. Tuy nhiên, trường hợp em Lương Thị Minh Khai trong bài viết này là một sinh viên vô cùng đặc biệt – khát khao có laptop để thực hiện ước mơ “Mang chữ về bản”.

Hành trình trao tặng laptop đến cô giáo tương lai
Hành trình trao tặng laptop đến cô giáo tương lai

Hoàn cảnh khó khăn không cản nổi ước mơ đem chữ về bản

Lương Thị Minh Khai là 1 sinh viên người dân tộc Thái, quê ở Bản Chà Lấu, xã Nậm Giải, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An. Em sinh ra và lớn lên ở miền núi xa xôi hẻo lánh, điều kiện kinh tế khó khăn. Minh Khai chia sẻ: “Em trai em đang học tại trường cấp 3 cách nhà gần 20km. Vì gia đình khó khăn nên tiền ăn hàng tuần cũng chỉ gói ghém trong vài chục nghìn. Hễ khi nào có ai chạy xe ra thị trấn là bố mẹ sẽ tranh thủ gửi đồ ăn kiếm được gửi ra cho em trai.”

Minh Khai là 1 sinh viên người dân tộc Thái, gia đình đặc biệt khó khăn
Minh Khai là 1 sinh viên người dân tộc Thái, gia đình đặc biệt khó khăn

Bản thân Minh Khai cũng đã nỗ lực học tập khi liên tiếp đạt danh hiệu Học sinh giỏi trong 3 năm cấp 3. Lớp 11 em còn đạt danh hiệu Học sinh giỏi cấp trường (Giải khuyến khích môn Địa lý và Giải ba môn Lịch sử), lớp 12 đạt Giải khuyến khích cấp tỉnh môn Lịch sử. Cuối cùng, sau bao nỗ lực học hành, cô gái Lương Thị Minh Khai đã thi đỗ vào ngành Giáo dục tiểu học của Trường Đại học Vinh với 26,25 điểm khối C – khởi đầu thành công Ước mơ “Mang chữ về bản”.

Minh Khai xuất sắc đỗ Đại học Vinh với 26,25 điểm khối C
Minh Khai xuất sắc đỗ Đại học Vinh với 26,25 điểm khối C

Vẫn còn một trở ngại lớn: Thiếu laptop

Khi lên đại học, Minh Khai cũng chăm chỉ đi làm thêm nhưng chỉ có thể phụ giúp bố mẹ một khoản nhỏ. Dù nhớ nhà nhưng “vé xe mỗi lần về hết 100 nghìn đồng khiến em chỉ dám về nhà vào ngày lễ.” Khó khăn là vậy nên việc sở hữu laptop học tập vẫn là một điều xa vời vì em biết bố mẹ không có điều kiện mua cho mình.

Minh Khai chia sẻ: “Hình thức học tại trường Đại học là kết hợp học trên lớp và học trên e-learning, nên việc không có máy tính rất bất tiện. Không những vậy khi có được laptop thì việc tra cứu, tìm hiểu hay nghiên cứu bài học rồi làm bài tập cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Việc không có laptop khiến mình mất đi khá nhiều cơ hội học tập và chưa thể phát huy hết năng lực của mình để bắt kịp với tiến độ của bạn bè.”

Do đó, em rất khát khao sở hữu một chiếc laptop học tập nên đã viết đơn xin hỗ trợ từ Dự án ĐƯỢC HỌC. 

Hành trình nhận máy và hoàn thiện laptop từ thiện tại 24h Group

Cảm phục nghị lực vươn lên của cô gái nghèo, chị N.T.T đã quyên tặng cho Dự án ĐƯỢC HỌC X Sửa chữa Laptop 24h một chiếc laptop HP 9470m, cấu hình Core I5th3/ RAM 4GB/ SSD 128GB/ màn 14.0inch. Khi nhận được máy, kỹ thuật viên Sửa chữa Laptop 24h của hệ thống 24h Group đã kiểm tra tổng quát và phát hiện một số phím bị lỗi.

Vì vậy, 24h đã tiến hành thay bàn phím mới, cài lại Windows và vệ sinh bảo dưỡng để chiếc laptop HP 9470m hoạt động trơn tru, mượt mà nhất khi đến tay em Lương Thị Minh Khai. Hiện tại, mọi chi phí hoàn thiện laptop từ thiện và các chi phí sửa chữa trong những tháng năm đại học tương lai đều được 24h Group đỡ đầu và tài trợ.

Chiếc máy tính được 24h Group hoàn thiện trước khi trao tặng
Chiếc máy tính được 24h Group hoàn thiện trước khi trao tặng

Vỡ òa cảm xúc khi được nhận laptop trên tay

Ngày 17/12/2023, 24h Group đã kết hợp cùng Dự án ĐƯỢC HỌC – trao tặng máy cho các bạn sinh viên đồng bào thiểu số tại cơ sở 24h Group Vinh. Buổi trao máy có sự tham gia của đại diện Dự án ĐƯỢC HỌC, anh Thắng – Giám đốc cơ sở Vinh, em Lương Thị Minh Khai và 4 bạn sinh viên đồng bào thiểu số khác.

Buổi trao máy có mặt đông đủ Giám đốc chi nhánh Vinh và 5 bạn sinh viên
Buổi trao máy có mặt đông đủ Giám đốc chi nhánh Vinh và 5 bạn sinh viên

Cũng giống như bao bạn sinh viên đồng bào thiểu số khác, Minh Khai như vỡ òa trong niềm vui vì cuối cùng em cũng được sở hữu một chiếc laptop của riêng mình để học tập. Sau khi trao máy, anh Thắng cùng các kỹ thuật viên trong cơ sở còn nhiệt tình hướng dẫn các bạn sinh viên cách sử dụng laptop.

Minh Khai được anh Thắng - Giám đốc cơ sở 24hGroup Vinh hướng dẫn sử dụng laptop
Minh Khai được anh Thắng – Giám đốc cơ sở 24hGroup Vinh hướng dẫn sử dụng laptop

“Mình sẽ sử dụng vào mục đích chính đáng để tiến bước đến gần hơn và chinh phục ước mơ của mình. Bên cạnh đó mình cũng sẽ tự tìm tòi học tập các kĩ năng như: sử dụng công nghệ thông tin, phát triển bản thân, kỹ năng giao tiếp… Mình sẽ không phụ lòng những người đã tin tưởng và trao tặng laptop cho mình.” – Minh Khai chia sẻ.

Minh Khai vô cùng vui mừng khi nhận được laptop
Minh Khai vô cùng vui mừng khi nhận được laptop

Cuối cùng, Minh Khai cũng gửi lời cảm ơn đến Dự án ĐƯỢC HỌC, các nhà hảo tâm quyên tặng laptop và đỡ đầu chi phí sửa chữa: “Mình muốn gửi lời cảm ơn đến dự án ĐƯỢC HỌC – Đỡ đần laptop cũ cho sinh viên dân tộc thiểu số. Cảm ơn mọi người đã luôn quan tâm, thấu hiểu cũng như đồng cảm với gia cảnh của những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn như chúng mình. Tấm lòng tốt ấy của mọi người đã sưởi ấm biết bao trái tim và cũng đã thắp sáng niềm tin cho sinh viên vững bước trên con đường mình chọn. Mình xin chân thành cảm ơn!!!”

Vậy là từ nay, con đường học tập trên giảng đường Đại học với Minh Khai sẽ trở nên suôn sẻ và thuận lợi hơn một chút. Và giấc mơ “mang chữ về bản” của Minh Khai cũng tiến gần hơn một chút. Chúc em sớm thực hiện được giấc mơ của mình, “mang chữ về bản” và giúp trẻ em vùng cao thoát khỏi vòng lặp của cái nghèo.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN 24H GROUP 

Trụ sở:  Số 5 ngõ 178 Thái Hà, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, TP Hà Nội

VPGD:  Số 43 ngõ 68 Trung Kính, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội 

MST: 0105397200 

Hotline:  0911 663 999 – Tổng đài: 18006024 

Facebook: https://www.facebook.com/24hCompany 

Email: info@24hgroup.com.vn