Giải mã: Tại sao cùng thời gian làm việc mà có người lên quản lý, có người vẫn là nhân viên?
Trong môi trường làm việc, rất nhiều trường hợp dù vào công ty cùng thời điểm nhưng có người lên quản lý trong khi có người vẫn là nhân viên. Vậy điều gì quyết định sự thăng tiến của một cá nhân trong công việc? Hãy cùng 24h Group khám phá nhé!
1. Kỹ năng chuyên môn và khả năng lãnh đạo
Một người có kỹ năng chuyên môn vững vàng và khả năng lãnh đạo, quản lý sẽ thường được ưu tiên chọn làm quản lý. Bởi chuyên môn vững vàng sẽ là nền tảng vững chắc để người quản lý đào tạo, hướng dẫn và định hướng phát triển cho nhân sự. Còn khả năng lãnh đạo sẽ giúp người quản lý mới nhanh chóng thực hiện tốt vai trò mới của mình.
Trong đó, sự tự tin, khả năng giao tiếp và khả năng giải quyết vấn đề là những yếu tố quan trọng giúp họ nắm vững vị trí quản lý. Đây là điều mà không phải ai cũng có được, dù số năm kinh nghiệm tương tự nhau.
2. Thái độ và cách tiếp cận công việc
Thái độ tích cực và sự cam kết trách nhiệm đối với công việc là yếu tố quan trọng để người nhân viên được bổ nhiệm thành quản lý. Sự cam kết và tinh thần trách nhiệm với công việc sẽ giúp cấp trên tin tưởng giao nhiệm vụ cho quản lý cấp trung. Không chỉ trong công việc, thái độ tích cực và trách nhiệm cũng sẽ giúp người quản lý xử lý tốt các mối quan hệ xã hội và các vấn đề phát sinh trong công việc, giảm tối thiểu thiệt hại cho các bên liên quan.
Bên cạnh đó, việc cởi mở trong tiếp cận công việc sẽ giúp người quản lý có cơ hội cải thiện quy trình, cách thức làm việc, từ đó nâng cao hiệu suất công việc. Sự sẵn lòng thay đổi và khả năng thích ứng nhanh chóng với môi trường làm việc mới là yếu tố quan trọng. Do đó, những người sẵn lòng học hỏi và phát triển bản thân thường được xem xét là ứng viên tiềm năng cho vị trí quản lý.
3. Mạng lưới quan hệ
Một mạng lưới rộng lớn và mối quan hệ tốt trong tổ chức có thể giúp một người thu hút sự chú ý của các nhà quản lý cấp cao và nhận được các cơ hội thăng tiến. Vì mạng lưới mối quan hệ rộng rãi thể hiện khả năng kết nối và hợp tác hiệu quả của nhân viên. Qua đó thấy được người nhân viên này có thể dễ dàng tiếp cận và làm việc với nhiều người khác nhau, tạo ra sự hợp tác hiệu quả và mang lại kết quả tốt cho công việc.
Việc quyết định ai sẽ lên quản lý phụ thuộc vào nhiều yếu tố và là một quá trình đầy phức tạp và thách thức. Tuy nhiên, việc nắm rõ những yếu tố này sẽ giúp bạn rèn luyện và sẵn sàng cho cơ hội thăng tiến trong tương lai. Chúc bạn thành công!
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN 24H GROUP
Trụ sở: Số 5 ngõ 178 Thái Hà, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, TP Hà Nội
VPGD: Số 43 ngõ 68 Trung Kính, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội
MST: 0105397200
Hotline: 0911 663 999 – Tổng đài: 18006024
Facebook: https://www.facebook.com/24hCompany
Email: info@24hgroup.com.vn
Tin tức liên quan
Văn hóa doanh nghiệp
[Đào tạo nội bộ] Kỹ năng xử lý tình huống khi khách hàng từ chối dịch vụ
Văn hóa doanh nghiệp
Khen thưởng nhân viên hiệu quả: Bí kíp tạo động lực & giữ chân tài năng
Văn hóa doanh nghiệp