Tin tức sự kiện

4 yếu tố cần thiết để tạo nên sự đoàn kết trong doanh nghiệp

25-01-2024

Sự đoàn kết “đồng lòng nhất trí” trong doanh nghiệp sẽ tạo ra một nguồn năng lượng làm việc lớn và đạt hiệu quả cao nhất. Để xây dựng nên một văn hóa doanh nghiệp đoàn kết vững mạnh, doanh nghiệp cần đảm bảo 4 yếu tố cơ bản bao gồm: Chung mục tiêu, Bình đẳng, Chia sẻ và Thống nhất.

Các yếu tố tạo nên sự đoàn kết
Các yếu tố tạo nên sự đoàn kết

1. Chung mục tiêu

Doanh nghiệp cần bắt đầu bằng việc xác định rõ ràng mục tiêu chung của công việc. Một mục tiêu chung rõ ràng kèm theo những mục tiêu nhỏ là một điều cần thiết. Như vậy, nhân viên mới hiểu rõ mình cần phải làm gì, nỗ lực như thế nào để đóng góp vào thành công chung. Điều này giúp mọi người từng bước bám sát vào lộ trình phát triển, tránh lạc hướng và hiểu rõ vấn đề cần giải quyết. 

Xác định mục tiêu rõ ràng cho tất cả nhân viên trong công ty
Xác định mục tiêu rõ ràng cho tất cả nhân viên trong công ty

2. Bình đẳng

Mọi người sẽ làm việc tốt với nhau khi họ cảm thấy được đối xử công bằng trong công việc. Việc thiên vị hoặc đối xử đặc biệt trong công việc như khen thưởng hay xử phạt đều khiến những người còn lại không hài lòng, thậm chí bất mãn vì cách đối xử thiếu phân minh.

Do đó, người quản lý cần phân bố nhiệm vụ, khối lượng công việc hợp lý, thưởng phạt phân minh để khiến mọi người đều nhận thấy sự bình đẳng. Mỗi cá nhân sẽ thi đua một cách công bằng để phát triển công việc và hoàn thành mục tiêu chung của nhóm.

Nhân viên cần được đối xử công bằng, bình đẳng
Nhân viên cần được đối xử công bằng, bình đẳng

3. Chia sẻ

Yếu tố Chia sẻ ở đây nên hiểu theo hai hướng “Cho và Nhận”. Theo hướng “Nhận”: mọi người đều có quyền được biết những thông tin cần thiết về kế hoạch phát triển hoặc nội dung công việc liên quan đến bản thân và cả người khác. Qua đó, mọi người sẽ hiểu rõ hơn về nhiệm vụ của từng người để hỗ trợ nhau khi vấn đề xảy ra. Còn theo hướng “Cho”, mỗi nhân viên đều có quyền tự do chia sẻ những quan điểm, ý kiến của mình vào công việc chung của cả nhóm.

Để giúp mọi người cởi mở và dễ dàng hơn trong chia sẻ, doanh nghiệp nên có các hoạt động như họp định kỳ – nơi mọi thông tin sẽ được phổ biến rộng rãi và mọi người tự do chia sẻ về các ý tưởng, tin tức mới; các hoạt động “ngoài lề” công việc như du lịch, đi từ thiện, tổ chức tiệc giáng sinh, năm mới,… Đây đều là những dịp để mọi người xích lại gần nhau, trò chuyện nhằm hiểu nhau hơn để nâng cao sự đoàn kết.

Mọi người nên chủ động chia sẻ, sẵn sàng “Cho” và “Nhận”
Mọi người nên chủ động chia sẻ, sẵn sàng “Cho” và “Nhận”

4. Thống nhất

Trong một đội ngũ thì sẽ luôn tồn tại những cá thể “khác biệt” – họ có thể là những cá nhân với tài năng xuất chúng hoặc phong cách làm việc đặc biệt. Tuy nhiên, không có thành công nào hoàn toàn dựa trên cá nhân mà thành quả luôn thuộc về tập thể. Do đó, điều quan trọng là cần phối hợp làm việc với nhau như một thể thống nhất, đảm bảo sự tương đồng và xóa bỏ khoảng cách “vô hình” giữa mọi người.

Tập thể trong công ty cần làm việc phối hợp ăn ý với nhau như một thể thống nhất
Tập thể trong công ty cần làm việc phối hợp ăn ý với nhau như một thể thống nhất

Việc xây dựng và nâng cao sự đoàn kết giữa các nhân viên phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố khác nhau cả về khách quan, chủ quan, bên ngoài và nội bộ. khi các nhân viên hài lòng với tập thể, với công việc thì họ sẽ cống hiến hết mình cho sự phát triển chung của doanh nghiệp. Từ đó, sự đoàn kết giữa mọi người sẽ càng thêm bền chặt, lớn mạnh.   

 

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN 24H GROUP 

Trụ sở:  Số 5 ngõ 178 Thái Hà, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, TP Hà Nội

VPGD:  Số 43 ngõ 68 Trung Kính, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội 

MST: 0105397200 

Hotline:  0911 663 999 – Tổng đài: 18006024 

Facebook: https://www.facebook.com/24hCompany 

Email: info@24hgroup.com.vn