Tin tức sự kiện

4 yếu tố quan trọng khi chọn nơi làm việc mà người mới cần biết

05-03-2024

Khi lựa chọn nơi làm việc, có bốn yếu tố quan trọng mà bạn nên cân nhắc: văn hóa doanh nghiệp, cơ hội phát triển, lương thưởng và khoảng cách. Mỗi yếu tố này đều có vai trò riêng biệt trong việc đảm bảo bạn chọn được một môi trường làm việc phù hợp và hỗ trợ tốt cho sự nghiệp của mình.

Các yếu tố quan trọng khi lựa chọn nơi làm việc
Các yếu tố quan trọng khi lựa chọn nơi làm việc

1. Văn hóa doanh nghiệp

Văn hóa doanh nghiệp là tập hợp các giá trị, quy tắc ứng xử, và phong cách làm việc chung trong một tổ chức. Một văn hóa doanh nghiệp tích cực, cởi mở sẽ tạo ra một môi trường làm việc thoải mái, khuyến khích sự sáng tạo và tương tác tích cực giữa các nhân viên. Lựa chọn một nơi làm việc có văn hóa phù hợp với bản thân giúp bạn dễ dàng hòa nhập và phát triển.

Cần lựa chọn môi trường làm việc năng động, cởi mở
Cần lựa chọn môi trường làm việc năng động, cởi mở

Do đó, khi lựa chọn nơi làm việc, bạn hãy cân nhắc các câu hỏi như:

  • Văn hóa công ty có phù hợp với tính cách và giá trị của bạn hay không?
  • Mức độ tôn trọng và tin tưởng giữa các cấp trong công ty như thế nào?
  • Công ty có khuyến khích sự sáng tạo và đổi mới hay không?

24h Group là một môi trường làm việc trẻ trung, năng động với nhiều giá trị văn hóa tốt đẹp như hoạt động 5S, văn hóa học tập, … Tại đây, nhân viên luôn được tạo điều kiện để tự do phát huy tiềm năng và thế mạnh của mình.

2. Cơ hội phát triển

Cơ hội phát triển chính là khả năng mà một công ty cung cấp cho nhân viên để họ có thể nâng cao kỹ năng, kiến thức và sự nghiệp. Điều này bao gồm cơ hội được đào tạo chuyên môn và lộ trình thăng tiến rõ ràng. Một nơi làm việc với nhiều cơ hội phát triển sẽ giúp nhân viên cảm thấy được đầu tư và có giá trị, từ đó tạo động lực để họ cống hiến và gắn bó lâu dài.

Nên chọn công ty có lộ trình thăng tiến công việc rõ ràng
Nên chọn công ty có lộ trình thăng tiến công việc rõ ràng

Do đó, hãy cân nhắc những câu hỏi dưới đây khi lựa chọn nơi làm việc:

  • Công ty có cung cấp các chương trình đào tạo và phát triển cho nhân viên hay không?
  • Bạn có thể học hỏi được gì từ công việc này?
  • Công việc có giúp bạn đạt được mục tiêu nghề nghiệp của mình hay không?

Tại 24h Group, tất cả các vị trí như kế toán, kỹ thuật viên, quản lý, … đều được cung cấp chương trình đào tạo nội bộ hàng tháng để nâng cao kỹ năng, chuyên môn và áp dụng vào thực tế để nâng cao hiệu quả công việc. Lộ trình thăng tiến được cung cấp công khai, minh bạch cho nhân viên ngay từ khi vào công ty, để các bạn biết cố gắng những gì đạt được vị trí mong muốn.

Hình ảnh buổi đào tạo nội bộ dành cho nhà quản lý cấp trung tại 24h Group
Hình ảnh buổi đào tạo nội bộ dành cho nhà quản lý cấp trung tại 24h Group

3. Lương thưởng

Yếu tố quan trọng thứ 3 là lương thưởng. Lương thưởng và chế độ phúc lợi ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tài chính và chất lượng cuộc sống của bạn. Một gói lương thưởng hấp dẫn, bao gồm lương cơ bản, thưởng, phúc lợi và các khoản lợi ích khác (như bảo hiểm, hỗ trợ học phí,…) sẽ là yếu tố quan trọng khi bạn quyết định gắn bó lâu dài với một tổ chức.

Công ty tổ chức du lịch, teambuiding hàng năm
Công ty tổ chức du lịch, teambuiding hàng năm

Do đó khi tìm việc, bạn hãy cân nhắc các câu hỏi về lương thưởng của Job như sau:

  • Mức lương có phù hợp với kỹ năng và kinh nghiệm của bạn hay không?
  • Công ty có cung cấp các chế độ phúc lợi hấp dẫn hay không?
  • Mức lương có tương xứng với thị trường lao động hay không?

24h Group luôn cung cấp chế độ đãi ngộ tốt cho nhân viên với đầy đủ các phần quà và thưởng vào các dịp lễ Tết, du lịch hàng năm, khai xuân, YEP, … Đặc biệt, là một công ty luôn đề cao hiệu quả công việc, 24h Group luôn cung cấp nhiều khoản thưởng và danh hiệu vinh danh các nhân viên, tập thể có thành tích xuất sắc. Tại 24h Group, mọi nỗ lực của bạn đều được ghi nhận.

Vinh danh trao thưởng cho các cá nhân xuất sắc
Vinh danh trao thưởng cho các cá nhân xuất sắc

4. Khoảng cách

Khoảng cách từ nhà đến nơi làm việc cũng là một yếu tố quan trọng cần được xem xét. Một khoảng cách xa có thể làm tăng thời gian di chuyển, chi phí vận chuyển và ảnh hưởng đến cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân. Lựa chọn một nơi làm việc với khoảng cách hợp lý sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, năng lượng và tạo điều kiện cho một lối sống lành mạnh hơn.

Chọn nơi làm việc gần chỗ ở sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian di chuyển
Chọn nơi làm việc gần chỗ ở sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian di chuyển

Do đó khi chọn nơi làm việc, bạn hãy cân nhắc các câu hỏi như:

  • Bạn có thể chấp nhận thời gian di chuyển đến công ty hay không?
  • Bạn có thể chuyển nơi ở đến gần công ty hơn không?
  • Công ty có hỗ trợ phương tiện di chuyển hay không?
  • Bạn có thể làm việc tại nhà hoặc từ xa hay không?

Trong quá trình tìm kiếm và lựa chọn nơi làm việc, việc cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố trên sẽ giúp bạn tìm được môi trường làm việc phù hợp và cơ hội phát triển sự nghiệp thăng tiến.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN 24H GROUP 

Trụ sở:  Số 5 ngõ 178 Thái Hà, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, TP Hà Nội

VPGD:  Số 43 ngõ 68 Trung Kính, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội 

MST: 0105397200 

Hotline:  0911 663 999 – Tổng đài: 18006024 

Facebook: https://www.facebook.com/24hCompany 

Email: info@24hgroup.com.vn